Công viên hồ điều hòa Nhân Chính sẽ hoàn thành vào giữa năm 2017

Dự án khu công viên hồ điều hòa Nhân Chính là dự án được người dân Thủ đô, đặc biệt là khu vực dân cư phía Tây mong đợi trong suốt nhiều năm qua, đến nay dự án đã chính thức khởi công xây dựng.
Công viên hồ điều hòa Nhân Chính sẽ hoàn thành vào giữa năm 2017
Tin hot:
- Chuẩn bị ra mắt dự án chung cư Vinata Tower
Bí thư TP Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tới tham dự và chính thức phát động khởi công dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính sau nhiều năm “bất động” vì nhiều lý do. Dự kiến công trình sẽ được xây dựng trong hơn 1 năm với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2017.

Công viên và hồ điều hòa Nhân Chính được xây dựng trên khu đất rộng 13,2ha thuộc phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) và một phần thuộc Trung Hòa (quận Cầu Giấy), công viên nằm lọt giữa 3 dự án lớn là Thăng Long Number One, Mandarin Garden và khu đất vành khăn Đông Nam Trần Duy Hưng.

Dự án gồm có 3 khu chức năng chính gồm có hồ điều hòa có diện tích mặt nước rộng khoảng 8ha, khu công viên cây xanh vui chơi giải trí, nghỉ ngơi kết hợp hoạt động thể thao ngoài trời và đường dạo…khoảng 5,2ha, và khu công trình nhà điều hành 2 tầng cũng như một số công trình công cộng phục vụ các hoạt động giải trí, lễ hội, sự kiện văn hóa khác, bãi đỗ xe có diện tích khoảng 1.325m2.

Trước đây, Dự án công viên hồ điều hoa Nhân Chính được TP phê duyệt quy hoạch xây dựng thành một tổ hợp công viên giải trí có kết hợp với kinh doanh thương mại, năm 2009 được giao cho Tập đoàn Vina Megastar lập dự án và triển khai đầu tư.

Khi đó tập đoàn này dự kiến sẽ đầu tư khoảng 2.596 tỷ đồng cho dự án với các công trình ngầm vui chơi giải trí, dịch vụ thương mại kết hợp với dịch vụ công cộng trên mặt đất. Dự án được khởi động trong nhiều năm, chủ đầu tư hứa sẽ khởi công vào năm 2011 và dự kiến hoàn thành sau 3 năm xây dựng.

Tuy nhiên, đến 2013 thì ông chủ tập đoàn này dính vào lao lý, dự án đã lỡ hẹn trong rất nhiều năm. Số phận dự án công viên Nhân Chính tiếp tục được nhen nhóm khi Tập đoàn Ocean Group quan tâm đến dự án bởi ngay sát cạnh là công viên là khu đất 5ha mà tập đoàn này dự kiến xây dựng một tổ hợp nhà ở cao cấp, và đề xuất lên TP Hà Nội được đầu tư dự án này. Tuy nhiên, ông Hà Văn Thắm chủ tịch OceanGroup cuối 2014 cũng đã vướng vòng lao lý.

Sau đó, thành phố đã phải thu hồi dự án và giao lại cho UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, và được điều chỉnh quy hoạch chỉ xây dựng một khu công viên công cộng có mức đầu tư 300 tỷ đồng.

Trước khi dự án được khởi công xây dựng, khu đất đã được Trung tâm quỹ đất quận Thanh Xuân có ký hợp đồng thuê đất với 14 đơn vị trong đó có 9 đơn vị kinh doanh sân bóng mini và 5 đơn vị kinh doanh bãi trông giữ xe. Giá thuê sân bóng mini là 3.000 đồng/m2/tháng; Giá thuê bãi xe tính theo đầu xe ô tô là 700.000/xe/tháng. Tổng cộng, tiền cho thuê đất mỗi tháng 200 triệu đồng. Mỗi năm quận nộp ngân sách 3 tỷ đồng từ tiền cho thuê đất tại công viên này.
Ngọc Phúc
Tri thức trẻ
Xem thêm:
Đăng ký nhận tài liệu và tư vấn miễn phí
HOTLINE: 0982.631.582