Giải mã sức hút của bất động sản phía Tây Hà Nội

Bất động sản phía Tây Hà Nội đang ghi nhận những dấu hiệu tích cực, tạo ra một sức hút vô cùng mạnh mẽ ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2023 nhờ quy tụ hàng loạt những tên tuổi lớn trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng nhiều dự án mang tầm đẳng cấp khu vực.

Trong buổi toạ đàm về thị trường bất động sản 2021, có thể thấy rõ xu hướng đầu tư vào bất động sản phía Tây Thủ đô đã và đang tạo nên một sức hút khiến thị trường bất động khu vực này đang sôi động hơn bao giờ hết mặc dù nền kinh tế chung đang bị ảnh hưởng nặng nề hậu đại dịch Covid – 19.

Hạ tầng giao thông khu vực phía Tây Hà Nội


Ông Nguyễn Văn Đính – PCT Hội Môi giới BĐS Việt Nam đưa ra dự đoán: Thị trường bất động sản năm nay sẽ có nhiều cơ hội khai thác kinh doanh tốt và bền vững, và đặc biệt sẽ không ghi nhận tình trạng sốt đất ảo hay nguy cơ bong bóng như những năm trước.

Lý giải cho sức hút bất ngờ đến từ những loại hình bất động sản cao cấp ở phía Tây Hà Nội, nhiều chuyên gia cho biết: hiện nay lượng khách trung lưu hoặc có thu nhập cao tại Hà Nội đang ngày một tăng, chính về thế kéo theo nhu cầu nhà ở phân khúc cao cấp. Phía Tây cũng là khu vực sở hữu nhiều dự án cao cấp, phù hợp với nhu cầu của nhiều người nên thị trường bất động sản phân khúc cao cấp tại đây rất có tiềm năng, tăng trưởng nhanh.

Những khách hàng hiện nay vô cùng thông minh trong đầu tư cũng như cẩn thận xem xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố. Những tiêu chí quan trọng mà một căn hộ, nhà ở cần đạt được nếu muốn bán ra là vị trí, chủ đầu tư uy tín, giá bán, thiết kế, tiện ích, dịch vụ,… Các dự án ở phía Tây đều là sản phẩm đầy tâm huyết của những chủ đầu tư có tiếng trong lĩnh vực, từ vị trí cho đến tiện ích, cảnh quan đều được đầu tư có quy mô. 

Tuy mỗi dự án có một phong cách thiết kế riêng nhưng nhìn chung đều rất bắt mắt, có tính thẩm mỹ cao. Một tiêu chí quan trọng không thể không kể đến đó là giá bán. Mặc dù là những dự án thuộc phân khúc cao cấp nhưng chủ đầu tư vẫn đưa ra một mức giá hợp lý, chính sách bán hàng nhiều ưu đãi, tạo điều kiện mua nhà cho khách hàng. Chính những yếu tố trên đã giúp những dự án ở phía Tây Hà Nội ghi điểm tuyệt đối với những khách hàng khó tính nhất, tạo nên một xu hướng đầu tư bất động sản phía Tây.

Càng đặc biệt hơn khi thị trường bất động sản phía Tây đang là mảnh đất của nhiều ông lớn như Vingroup, Sunshine Group, MIK Group, tập đoàn Nam Cường, Geleximco Group… Điều này thể hiện tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội rất lớn, hứa hẹn sẽ là khu vực giàu mạnh, văn minh đô thị, trở thành một trung tâm mới của Thủ đô.

Cũng theo các chuyên gia, khu vực phía Tây Hà Nội đang được đầu tư cơ sở hạ tầng có quy mô lớn. Hàng loạt những công trình TTTM, đường xá, hạ tầng giao thông, khu vui chơi giải trí, tiện ích dịch vụ hiện đại được xây dựng từ nguồn vốn ngân sách hoặc xã hội hoá nhằm phục vụ cư dân phía Tây Thủ đô. Một số công trình tiêu biểu phải kể đến tuyến metro số 5, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, tuyến đường vành đai 3.5,… 

Đây đều là những dự án trọng điểm của thành phố với ngân sách khủng, với mục đích xây dựng hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất, giải quyết vấn nạn tắc đường. Ngoài ra, dự án bệnh viện Hồng Ngọc đang được xây dựng cũng là dự án được rất nhiều quan tâm. Với tất cả những bứt phá, đổi mới về cơ sở hạ tầng của khu vực phía Tây Hà Nội, ta có thể cảm nhận tầm vóc đẳng cấp của một khu vực đầy tiềm năng phát triển.

Giá trị của bất động sản ở khu vực phía Tây Thủ đô tại thời điểm hiện tại được đánh giá có tiềm năng sinh lời lớn lâu dài bởi đây là khu vực hứa hẹn có tính thanh khoản tăng cao nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ, quỹ đất rộng, quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn.

Cảnh quan biệt thự khu đô thị Nam An Khánh


Bên cạnh đó, thời điểm đầu năm 2023 người lao động có xu hướng mua nhà mới sau một năm dài làm việc chăm chỉ và tích lũy tiền bạc. Không chỉ thế, mặc dù phải gánh chịu hậu quả nặng nề sau đại dịch Covid – 19 nhưng nhờ công tác phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam vô cùng hiệu quả nên từ nền kinh tế đến chỉ số của thị trường bất động sản đều ở mức tăng trưởng dương. 

Đơn cử là dự án Nam An Khánh Sudico đã ghi nhận một lượng khách hàng lớn có nhu cầu tìm hiểu, quan tâm và thăm quan nhà mẫu ngay trong những ngày đầu của năm mới 2023. Khu đô thị Nam An Khánh là một trong những dự án đang được quan tâm nhất thời điểm này nhờ sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay ở cửa ngõ phía Tây Thủ đô, là nơi giao với nhiều tuyến đường được coi là giao thông huyết mạch tại khu vực An Khánh  nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung. 

Đặc biệt, dự án gần ngay sát các công trình trường học, công viên, bệnh viện quốc tế, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm hội nghị Quốc gia…Ngoài ra, dự án còn ghi điểm nhờ hệ thống tiện ích, cơ sở hạ tầng đa dạng, các loại hình bất động sản phong phú, thiết kế hiện đại sang trọng.

Đăng ký nhận tài liệu và tư vấn miễn phí
HOTLINE: 0982.631.582